Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Tổng hợp các video clean raw, redraw hay nhất và link download các dụng cụ để edit truyện tranh

Sau đây mình sẽ để link down cho mọi người các phần mềm và công cụ để edit truyện tranh. Mấy phần hướng dẫn mà mình đã cóp cho mọi người khá là đầy đủ và chi tiết. Khi các bạn đã đọc hết mình đảm bảo các bạn sẽ làm được thôi.
 - Bao gồm
+ phiên bản potable không cần cài đặt photoshop CS6.
+ Bản full CS3 mình khuyên dùng vì đây là phiên bản đầy đủ và nhẹ nhất ít lỗi chứ tìm trên mạng có tải về dùng một thời gian toàn bản lỗi rất là khó chịu và phần mềm rất nặng đối với ai máy yếu. Khi dùng phiên bản này mới có thể cài topaz để clean raw.
+ Bộ font để edit truyện tranh. ( font HL bảng mã BKCM2 và font vf-font này khá khó kiếm đó nha, font bay bướm đó.bảng mã unicode)
+ Công cụ topaz để clean.

Và đây là 2 bộ font mà các bạn bên vnsharing đã share khá đẹp dùng mã unicode nhé. Các bạn vào đó tải về và xem cách dùng font luôn.

Share bộ font Teddy của nhóm Wonderland 

Share bộ font làm việc của nhóm MTO

 Và sau đây là một số video về clean raw, redraw mà mình sưu tầm khá hay trên mạng, bình thường thì xử lý raw tốt cũng góp phần làm nên thương hiệu của nhóm dịch nên rất ít người chia sẻ cách dùng, video thì chỉ xem được thao tác thôi ít khi được dịch nhưng khi các bạn đã quen với các công cụ rồi thì việc này thực sự cũng không khó lắm.

1) Kênh của greed fma  : kênh này khá mới nhưng mình xem thì các video đấy khá ổn. Clean raw rất đẹp.

2) How to clean manga (One Piece magazine scans)


4) Tutorial - How to Clean High Quality Manga Raws [Adobe Photoshop]

5) Chia sẻ kinh nghiệm REDRAW ( MTO )

( còn tiếp )

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn rất nhiều.
    Nếu được có thể xem qua vài chương mình edit và góp ý cho mình không?
    Email: sobakun92@gmail.com
    Chờ hồi âm của bạn.

    Trả lờiXóa
  2. ko biết nhóm có font 0000rangefizz ko ạ, mình tìm hoài ko thấy

    Trả lờiXóa