Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

cách redraw dành cho người lười

mình xem trên mạng thấy cái tut qua video này khá hay hi vọng giúp ích được cho bạn nào đang cần. Đây là lần đầu tiên mình viết tut cũng chẳng phải cao nhân gì cho cam nhưng muốn đóng góp gì đó cho những bạn hay học trên mạng.

Trong đó có vài phần cần phải chú ý đó là : 
khi redraw các công cụ các bạn hay dùng là pentool ( vẽ những đường cong ) , line tool ( đường thẳng) , brush ( 1px là tuyệt nhất dành cho những ai có bảng vẽ - mình đã dùng thấy nét trông đẹp hơn các bạn có thể xem video hướng dẫn của nhóm MTO mà mình đã trích bên trên) , công cụ clone stamp tool.
- Theo video trên đầu tiên họ nhân đôi layer background gốc lên sau đó xóa layer background gốc có hình cái khóa bên cạnh đi. Tạo một layer mới dùng lasso tool khoanh vùng những chỗ cần redraw rồi dùng brush màu trắng xóa phần đó đi. Tiếp tạo một layer và dùng các công cụ pen/line/brush ( chuyển chế độ layer sang độ trong suốt khoảng 50% để nhìn thấy nét gốc ban đầu ) để vẽ lại hình đó cho chính xác.ẩn 2 cái layer bạn vừa làm đi tiếp đến

Giờ cậu cần fill texture (cái vùng xám xám xung quanh ấy) cho nó, cậu chọn cái tool chọn vùng chữ nhật

Chọn layer Background (Cái layer nằm dưới cùng, cái layer gốc ấy)

Cậu chọn một vùng texture

(nhìn kĩ, cái vùng chữ nhật có vết nét đứt là vùng tác giả chọn)
"Theo như trong video"Ấn Ctrl + C
Sau đó cậu tạo một layer mới, đặt tên là "texture"

Click vào đấy, ấn Ctrl + V

"Cách làm đơn giản"
Vẫn ở layer gốc ấy, sau khi chọn vùng xong cậu ấn Ctrl + J
nó tự ra một layer mới, đổi tên layer này thành "texture"
Xong bây giờ cậu chọn cái layer texture
nhân đôi nó lên (Ctrl + J) xong di chuyển cho nó kín hết vùng trắng đi
Cái bước tác giả click chuột phải rồi chọn Merge Down là để hợp cái layer này với cái layer dưới cho gọn và nhân đôi cho nhanh.
Mà nói luôn mình không ủng hộ làm theo cách này =)) Ẩu mới cả thiếu chuyên nghiệp =))
Tốt nhất cậu nên trung thành với clone stamp và phóng to rồi căn từng li một để tạo ra vùng texture đẹp hơn 


+ Đặc biệt chú ý
- Chuyển sang chế độ background ( Image - Mode - RCB color)
- Tạo một layer mới ( cái này nhất thiết nè vì khi bạn redraw trên background bạn sẽ không sửa được nhưng khi tạo một layer riêng bạn có thể sửa được ví dụ như bạn thấy sai bạn dùng tẩy xóa phần bạn redraw hỏng và làm lại - nhất là đối với QC người kiểm tra bản edit này thì cái này rất quan trọng các bạn ấy có thể sửa được cho các bạn)
- Xóa text nhật sạch sẽ không nham nhở phải trắng tinh - thực ra trường hợp này lính mới hay bị thường xuyên mà khi sửa thì tập xác đinh rồi. Rất mất thời gian.
- Chế độ chữ để ở smooth khi đó chữ sẽ mượt không bị răng cưa ( lính mới hay bị dính cái này chú ý nhé)- nó ở ngay cạnh mục căn trái, giữa bằng gì đó)
- size chữ nữa cái này chủ yếu dựa vào kinh nghiệm và thói quen theo mình nên chọn size vừa phải đừng bé quá mà cũng đừng to quá - bạn có thể học ở các nhóm dịch trên mạng về cách xếp với size cho hợp lý cái này chủ yếu vấn đề thẩm mĩ với cảm quan mỗi người thôi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét